[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 3.235.78.122     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 133 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 15 / ดาวน์โหลด : 6 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 11 / ดาวน์โหลด : 7 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 2 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 4 / ดาวน์โหลด : 2 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางสาวอัจฉริยา หนองห้าง
พฤหัสบดี ที่ 27 เดือน มกราคม พ.ศ.2565
เข้าชม : 476    จำนวนดาวน์โหลด : 120 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 11 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/11 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างดังกล่าวได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยให้ห้องเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม ใช้เวลาในการทดลอง 10 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ KWL PLUS ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อและแบบอัตนัย จำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ชุด ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test (Dependent samples) ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWL PLUS การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีประสิทธิภาพ 85.98/88.73 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2. นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWL PLUS การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค KWL PLUS การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ เท่ากับ 4.84

ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้ เทคนิค KWL PLUS เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Amazing plants and animals ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 27/ม.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนการงานอาชีพ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 24/พ.ย./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/พ.ย./2564
      การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดผังมโนทัศน์และการร่วมมือกันเรียนรู้ สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/พ.ย./2564
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้งานช่างเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 8/มี.ค./2564