[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 3.89.204.127     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 122 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 15 / ดาวน์โหลด : 6 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 11 / ดาวน์โหลด : 7 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 2 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 4 / ดาวน์โหลด : 2 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นางลัดดาวัลย์ บุญเรือง
อังคาร ที่ 23 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2564
เข้าชม : 318    จำนวนดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 20 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยนี้ใช้ระเบียบวิธีการวิจัยและพัฒนา มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) ศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE ดังนี้ 2.1) เปรียบเทียบทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE ก่อนเรียนและหลังเรียน 2.2) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 2.3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE โดยมีขั้นตอนการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบ ระยะที่ 3 การสร้างและพัฒนาเครื่องมือประกอบการใช้รูปแบบ ระยะที่ 4 การศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบ โดยทำการทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียน บัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และแบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE มี 6 องค์ประกอบ ดังนี้ (1) หลักการ (2) วัตถุประสงค์ (3) เนื้อหา (4) กระบวนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย 5 ขั้น ดังนี้ ขั้นที่ 1 กระตุ้นความสนใจ ขั้นที่ 2 เรียนรู้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ขั้นที่ 3 เรียนรู้ร่วมกัน ขั้นที่ 4 ประยุกต์ใช้กระบวนการคิด ขั้นที่ 5 ประเมินผล (5) การวัดและประเมินผล และ (6) เงื่อนไขสำคัญในการนำรูปแบบไปใช้ให้ประสบผลสำเร็จ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน ประเมินความเหมาะสมของรูปแบบ ได้ค่าความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.69 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.46 2) การศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบ พบว่า 2.1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE มีคะแนนเฉลี่ยทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE มีคะแนนเฉลี่ยความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2.3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE มี ความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด Abstract The purposes of this research aimed to: 1) develop the MALAE Learning Model for Promoting English reading comprehension and analytical thinking skills of Grade 11 5 students; 2) study an effectiveness of MALAE Learning Model; 2.1) to study of students’ achievement of pre-test and post-test of English reading comprehension towards the MALAE Learning Model 2.2) to study of students’ analytical thinking abilities towards the MALAE Learning Model, and 2.3) to study the overall students’ satisfaction towards the MALAE Learning Model. The procedure of this study included 4 phases. Phase 1- Studying and analyzing primary data to form a basis for the development of the MALAE Learning Model. Phase 2 – Creating and develop the MALAE Learning Model. Phase 3 – Creating and develop the research instruments were the lesson plans for MALAE Learning Model. Phase 4 – Studying an effectiveness of MALAE Learning Model, the sample of the study consisted of 40 students at Grade 11/2 students enrolling in the class at Buakhao School, Kalasin Province, in the second semester of the academic year 2019. The sample was selected through a cluster random sampling method. The obtained data were analyzed by percentage, mean, standard deviation and dependent t – test. The research findings were as follows: 1) The MALAE Learning was consists of principle theories and fundamental concepts, objective, contents, learning processes, measurement and evaluation and important conditions for success. This model consisted of 5 sequential steps which were 1) Motivating (M), 2) Analyzing (A), 3) Learning Together (L), 4) Applying Thinking Process (A), and 5) Evaluating (E). Assessed by 5 experts, this model had the score of appropriateness at the highest level with the mean in total was 4.69 and the standard deviation was 0.46. 2) The effectiveness of the MALAE Learning Model shown that; 2.1) the students who had participated the MALAE Learning Model increased significantly their learning achievement of post-test of English reading comprehension higher than the pre-test at the .05 level. 2.2) the students who had participated the MALAE Learning Model increased significantly their analytical thinking abilities at the .05 level. And 2.3) the overall students’ satisfaction towards the MALAE Learning Model was at the highest level


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนการงานอาชีพ เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 24/พ.ย./2564
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ MALAE เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/พ.ย./2564
      การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดผังมโนทัศน์และการร่วมมือกันเรียนรู้ สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/พ.ย./2564
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้งานช่างเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 8/มี.ค./2564
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตรรกศาสตร์ โดยใช้การ เรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคTAIของนักเรียนชั้นมธัยมศึกษาปีที่4 4/มี.ค./2564


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป