ระบบสมาชิก |
|
สมาชิกทั้งหมด 109 คน |
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน |
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : รายงานการพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เจ้าของผลงาน : นายมะรุธ เครือเทียร
ศุกร์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เข้าชม : 2471 จำนวนดาวน์โหลด : 299 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 41 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ใช้เวลาในการทดลอง 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินผลมีคุณภาพอยู่ในระดับเหมาะสมมาก 2) แบบทดสอบสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.200.80 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษา พบว่า การพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.89/87.28 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสม เชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 0.6268 นั่นคือ นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 62.68 มีความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค่าเฉลี่ยรวม ( ) = 4.82 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.76 ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าร้อยละเท่ากับ 91.94 หมายความว่าผู้เรียนมีค่าความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 91.94
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ ) |
|
|
 |
|
 |
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
 |  |  |
|