[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 3.235.74.184     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 89 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 9 / ดาวน์โหลด : 6 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 5 / ดาวน์โหลด : 4 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 2 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 2 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นายมะรุธ เครือเทียร
ศุกร์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เข้าชม : 338    จำนวนดาวน์โหลด : 30 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 10 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 41 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ใช้เวลาในการทดลอง 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) สื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินผลมีคุณภาพอยู่ในระดับเหมาะสมมาก 2) แบบทดสอบสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20–0.80 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test) ผลการศึกษา พบว่า การพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.89/87.28 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสม เชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 0.6268 นั่นคือ นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 62.68 มีความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค่าเฉลี่ยรวม ( ) = 4.82 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.76 ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่มีต่อสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าร้อยละเท่ากับ 91.94 หมายความว่าผู้เรียนมีค่าความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 91.94

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนและทศนิยมโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 9/มี.ค./2563
      การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 14/ก.พ./2563
      รายงานการพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 14/ก.พ./2563
      การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 14/พ.ย./2562
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 31/ส.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป