ระบบสมาชิก |
|
สมาชิกทั้งหมด 109 คน |
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน |
|
|
 |
 |
 |
|
|
|
 |  |  |
|
|

 |
|
 |
|
งานวิจัยการศึกษา |
|
เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
เจ้าของผลงาน : นายโสภณ นาตรีชน
พฤหัสบดี ที่ 14 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2562
เข้าชม : 4473 จำนวนดาวน์โหลด : 293 ครั้ง
|
|
|
บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) พัฒนารูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ทดลองใช้รูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 4) ประเมิน และปรับปรุงการใช้รูปแบบการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง กับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 42 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนบัวขาว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 2) แผนการจัดการเรียนรู้ รูปแบบ PIPER MODEL เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ รายวิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 แผน แผนละ 4 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูล เชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา และการทดสอบสมมติฐานใช้ t test (Dependent Samples)
รายละเอียดผลการวิจัย ดังเอกสารแนบ...
|
|
ดาวน์โหลด ( บทคัดย่อ ) |
|
|
 |
|
 |
กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<<
1
>>
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
|
|
|
 |  |  |
|