[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.158.208.189     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 49 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 7 / ดาวน์โหลด : 5 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 4 / ดาวน์โหลด : 3 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 0 / ดาวน์โหลด : 0 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 1 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านและสังเกตพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นายรัฐพล หาญสินธุ์
พุธ ที่ 15 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 2702    จำนวนดาวน์โหลด : 36 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 1888 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวขาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R 2) ศึกษาพฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 33 คนที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลา ในการทดลองทั้งหมด 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการอ่านแบบSQ3R จำนวน 10 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R แบบทดสอบวัดด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการตัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One-group pretest-posttest design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1. ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. พฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ อยู่ในระดับดี 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.29 และ S.D.= 1.08)

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยเน้นแนวคิด STEM Education เพื่อพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 23/ส.ค./2561
      รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านและสังเกตพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/ส.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADประกอบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5E) 14/ส.ค./2561
      การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 6/ส.ค./2561
      รายงานการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6/ส.ค./2561



ความคิดเห็นที่ 1 พุธ ที่ 15 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 20:35:59
  ข้อความ :

     เด็กๆจะได้มีเทคนิคใหม่ๆในการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างเรียนนับเป็นการวิจัยผลงานที่ดีมากๆงานนึงเป็นประโยชน์แก่นักเรียนต่อไป....ดีมากค่ะ


โดย : va-sabi@windowslive.com    ไอพี : 180.183.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 2 พุธ ที่ 15 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 23:38:21
  ข้อความ :

     เป็นงานวิจัยที่มีประโยชน์ต่อผู้เรียนและเจ้าของงานวิจัยเองครับ


โดย : Newsiam.sansopaa@gmail.con    ไอพี : 118.175.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 3 พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 14:41:17
  ข้อความ :

     มีประโยชน์ต่อผู้เรียนมากค่ะ


โดย : Prachum_2530@hotmail.co.th    ไอพี : 223.24.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 4 พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 14:43:20
  ข้อความ :

     มีประโยชน์มากคะ


โดย : Prachumpron.ma@gmail.com    ไอพี : 223.24.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 5 พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 17:43:22
  ข้อความ :

     เยี่ยม


โดย : nopporm@gmail.com    ไอพี : 101.51.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 6 พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 18:01:46
  ข้อความ :

     ยอดเยี่ยมเลยค่ะ


โดย : anantaphum28@gmail.com    ไอพี : 49.230.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 7 พฤหัสบดี ที่ 16 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 18:15:10
  ข้อความ :

     สุดยอดค่ะ เป็นงานวิจัยที่มีประโยชน์ทั้งผู้อ่านและผู้เรียนอย่างมากๆเลยค่ะ เยี่ยมค่ะ🙌🙋


โดย : tu1tu2tu3@hotmail.com    ไอพี : 223.206.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป