[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.158.208.189     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 49 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 7 / ดาวน์โหลด : 5 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 4 / ดาวน์โหลด : 3 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 0 / ดาวน์โหลด : 0 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 1 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความ เข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง Reading Through ASEAN

เจ้าของผลงาน : นางสาวอุไรพรรณ อุปนิ
เสาร์ ที่ 14 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 4135    จำนวนดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 6 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) พัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ31102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนการใช้ชุดพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดพัฒนาเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ 2 รหัสวิชา อ31102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 36 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้ศึกษาจัดการเรียนการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ (1) ชุดพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง Reading Through ASEAN จำนวน 8 ชุดๆละ 2 ชั่วโมงไม่รวมการทดสอบก่อนและหลังเรียน (2) แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้ชุดพัฒนาเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ2 รหัสวิชา อ31102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดพัฒนาเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ4 รหัสวิชา อ32102 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากระหว่าง 0.53-0.87 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.25-0.94 และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.86 (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อที่มีต่อชุดพัฒนาเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษ2 รหัสวิชา อ31102 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 5 ด้าน จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยการทดสอบค่า t หาประสิทธิภาพเครื่องมือโดยใช้สูตร (/) และหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ โดยเน้นแนวคิด STEM Education เพื่อพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 23/ส.ค./2561
      รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านและสังเกตพฤติกรรมการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/ส.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STADประกอบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5E) 14/ส.ค./2561
      การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 6/ส.ค./2561
      รายงานการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6/ส.ค./2561



ความคิดเห็นที่ 1 เสาร์ ที่ 28 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2561 เวลา 03:21:15
  ข้อความ :

     เป็นงานวิจัยที่ทันสมัยและน่าสนใจมากค่ะ


โดย : insea2016@gmail.com    ไอพี : 49.229.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป