[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.92.170.149     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 43 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 7 / ดาวน์โหลด : 5 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 4 / ดาวน์โหลด : 3 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 0 / ดาวน์โหลด : 0 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 1 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา..

เจ้าของผลงาน : นางสาวช่อทิพย์ เลิศล้ำ
อังคาร ที่ 13 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 301    จำนวนดาวน์โหลด : 74 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 30 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S และ4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S ประชากรนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 445 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 จำนวน 32 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5Sของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 แผน 18 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ และ3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S จำนวน 20 ข้อ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบคุณภาพ ด้านความสอดคล้องจากผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดย การหาค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละและการทดสอบ ค่า ที (t-test dependent) ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพได้นำข้อค้นพบมาสรุปในเชิงพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัย พบว่า 1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.88/82.03 เป็นไปตามสมมติฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนและเกิดความคงทนหลังเรียนผ่านไป 2 สัปดาห์ไม่แตกต่างกัน 3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S มีค่าเท่ากับ 0.6755 แสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยกิจกรรมดังกล่าว มีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 67.55 4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรายวิชาสังคมศึกษา โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ร่วมกับกระบวนการ 5S มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความ เข้าใจที่เน้นการคิดวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง Reading Through ASEAN 14/ก.ค./2561
      ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD เรื่อง เลขยกกำลังชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 10/ก.ค./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบัวขาว องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ 13/มิ.ย./2561
      การพัฒนารูปแบบการสอนคณิตศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการคิดแก้ปัญหา อย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 11/มิ.ย./2561
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับและอนุกรม โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับเทคนิค KWDL สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 11/มิ.ย./2561



ความคิดเห็นที่ 1 อังคาร ที่ 13 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561 เวลา 14:17:49
  ข้อความ :

     เป็นผลงานการวิจัยที่ดีมาก เป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนดีมากๆ


โดย : chaiwat    ไอพี : 110.78.xxx.xxx


ความคิดเห็นที่ 2 พฤหัสบดี ที่ 15 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561 เวลา 09:47:52
  ข้อความ :

     เป็นผลงานวิจัย ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง


โดย : chaiwat    ไอพี : 110.78.xxx.xxx

กำลังแสดงหน้าที่ 1/1
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป