[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนบัวขาว สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.80.137.168     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning
ห้องสมุดดิจิตอลโรงเรียนบัวขาว (Intranet)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. พอใช้
  4. ไม่ค่อยดี
  5. ควรปรับปรุง


เผยแพร่ download
[ 8/พ.ย./2557 ] เอกสารจากงานแผนและพัฒนาทั้งหมด (อ่าน : 6 / ดาวน์โหลด : 4 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] มาตรฐานและตัวบ่งชี้การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม (อ่าน : 3 / ดาวน์โหลด : 2 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542 (ปรับปรุง 2545) (อ่าน : 0 / ดาวน์โหลด : 0 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 11-รายงานผลการประเมินงานประกัน (อ่าน : 0 / ดาวน์โหลด : 0 ) โดย admin
[ 8/พ.ย./2557 ] 10-ฟอร์มการเขียนโครงการ (หลายกิจกรรม) (อ่าน : 1 / ดาวน์โหลด : 1 ) โดย admin
พยากรณ์อากาศ
 
ค้นหาจาก google

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การวิจัยแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกันการเสพ สารเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางสาวพวงผกา ณ กาฬสินธุ์
จันทร์ ที่ 21 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2560
เข้าชม : 191    จำนวนดาวน์โหลด : 6 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 85 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกัน การเสพสารเสพติดของนักเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้วิจัย 1 คน ผู้บริหาร และคณะครูจากงานกิจกรรมนักเรียน งานแนะแนวและครูประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 24 คนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 25 คน กระบวนการวิจัยที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 เป็นระยะเริ่มต้นการวิจัย ระยะที่ 2 เป็นระยะดำเนินการวิจัย และระยะที่ 3 เป็นระยะสิ้นสุดการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบบันทึกพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการวิจัย และแบบวัดการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกันสารเสพติด วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงบรรยาย ผลการวิจัย พบว่า การนำกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วมไปใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ส่งผลให้ นักเรียนที่เข้าร่วมกระบวนการวิจัยมีคะแนนเฉลี่ยของการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกัน การเสพสารเสพติด และมีพฤติกรรมที่แสดงออกด้านการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกัน สารเสพติดหลังการเข้าร่วมกระบวนการวิจัยเพิ่มขึ้นกว่าก่อนเข้าร่วมกระบวนการวิจัย และกระบวนการวิจัยนี้สามารถระดมการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาการวิจัยได้ทุกขั้นตอนของกระบวนการวิจัย และผู้เข้าร่วมกระบวนการวิจัยทุกคนมีความเต็มใจเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ อย่างสม่ำเสมอตลอดกระบวนการวิจัย

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการพัฒนาสื่อประสมเชิงโต้ตอบเรื่อง องค์ประกอบของระบบสารสนเทศ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 22/ส.ค./2560
      การพัฒนาชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 21/ส.ค./2560
      การวิจัยแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและทักษะชีวิตในการป้องกันการเสพ สารเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 21/ส.ค./2560
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยประยุกต์ใช้กระบวน การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 23/ก.พ./2560
      การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารชีวโมเลกุล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองห้างพิทย 23/ก.พ./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ruamchart@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป